Mẫu logo nổi tiếng, logo đẹp nhất thế giới và độc đáo

Trạng thái | Lượt xem : 176 | Cập nhật: 2021-08-30 22:00:24

Microsoft, Cocacola, Adidas, Cnn, Apple.. là những tập đoàn công ty hàng đầu thế giới được rất nhiều người biết đến bởi sự xuất hiện thương hiệu ở khắp nơi. Không chỉ sở hữu các công nghệ hàng tỷ đô, những logo cũng được đánh giá là đẹp và hấp dẫn, đắt nhất thế giới.

Các chủ đề hấp dẫn được nhiều bạn trẻ quan tâm:

Logo hay biểu trưng là yếu tố nhận diện thương hiệu của con người ngày nay. Chính vì vậy mà logo càng được chú trọng hơn, và ở trên thế giới hiện nay có rất nhiều thương hiệu logo đẹp và đầy ấn tượng. Hãy cùng TravelCar tổng hợp “những logo đẹp nhất thế giới” ngay dưới bài viết này nhé!

Microsoft logo

Microsoft là một tập đoàn đa quốc gia của Hoa Kỳ đặt trụ sở chính tại Redmond, Washington; chuyên phát triển, sản xuất, kinh doanh bản quyền phần mềm và hỗ trợ trên diện rộng các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến máy tính. Công ty được sáng lập bởi Bill Gates và Paul Allen vào ngày 4 tháng 4 năm 1975. Wikipedia

Microsoft logo
4 gam màu chủ đạo là màu đỏ, xanh dương, xanh lá và màu vàng

Biểu trưng mang đến một ấn tượng về sự đơn giản, ý nghĩa và dễ nhận biết.

Microsoft logo sử dụng 4 ô vuông với 4 màu sắc tựa như ô cửa sổ đa sắc màu. Theo quan niệm cả phương Đông, phương Tây, màu đỏ là màu đại diện cho may mắn, thành công. Không chỉ vậy, màu đỏ còn thể hiện tinh thần nhiệt huyết, đam mê của tập đoàn trong sản xuất, sự đa dạng trong danh mục kinh doanh.

Cocacola logo

Coca-Cola là một thương hiệu nước ngọt có ga chứa nước cacbon dioxide bão hòa được sản xuất bởi Công ty Coca-Cola. Coca-Cola được điều chế bởi dược sĩ John Pemberton vào cuối thế kỷ XIX với mục đích ban đầu là trở thành một loại biệt dược. Wikipedia

Cocacola logo

Coca-Cola là một loại nước ngọt có ga được sử dụng với mục đích giúp giải nhiệt cơ thể, logo được coi là biểu tượng của sự thịnh vượng của tuổi trẻ Mỹ. Năm 1892, dược sĩ John Pemberton đã điều chế ra thứ nước này chỉ với mục đích chính là giúp cơ thể sảng khoái, giảm đau đầu, giảm sự mệt mỏi..

Với 12 lần thay đổi logo, 12 phiên bản Coca-Cola logo khác nhau, tổng thể Coca-Cola logo khá đơn giản với font chữ uốn lượn, nhưng lại rực rỡ thu hút với màu sắc kích thích vị giác.

Adidas logo

Adidas ltd AG là một nhà sản xuất dụng cụ thể thao của Đức, một thành viên của Adidas Group, bao gồm cả công ty dụng cụ thể thao Reebok, công ty golf Taylormade, công ty sản xuất bóng golf Maxfli và Adidas golf. Adidas là nhà sản xuất dụng cụ thể thao lớn thứ hai trên thế giới. Wikipedia

Adidas logo
Logo tam giác 3 sọc là loại logo adidas dễ thấy nhất

Adidas logo ra đời năm 1991, nó được gọi là adidas Performance (nhằm chỉ đến sự vận động của thể thao).

Slogan rất ý nghĩa đi kèm “Challenge to be faced, Goals to be achieved” (tạm dịch: “Chinh phục thử thách, đạt được mục tiêu”). Ngoài ra, 3 sọc hình tam giác của adidas logo được thiết kế với góc nghiêng 30 độ, tượng trưng cho những ngọn núi, với núi sau luôn cao hơn núi trước nhằm ám chỉ các thử thách phải vượt qua.

CNN logo

Cable News Network là một mạng truyền hình cáp tại Hoa Kỳ, được Turner Broadcasting System, một nhánh của Time Warner sở hữu. CNN được Ted Turner thành lập năm 1980 như là một kênh phát sóng các chương trình tin tức 24 giờ một ngày và 7 ngày trong tuần. Wikipedia

CNN logo
Ấn tượng CNN này bao gồm 2 màu là trắng và đỏ

Logo CNN đã để lại một dấu ấn tuyệt vời bởi mẫu thiết kế logo thương hiệu mạnh mẽ. Nó được coi là một trong những logo đáng nhớ nhất và ngay lập tức dễ nhận biết nhất trên thế giới. Mẫu thiết kế logo của CNN luôn đề cập đến tên kênh trong một sự mạnh mẽ với kiểu chữ tùy chỉnh tròn, cùng với biểu tượng quả địa cầu kế bên.

Sự hấp dẫn không thể nhầm lẫn vào đâu được càng làm cho logo CNN trở thành một biểu tượng mạnh mẽ đối với kênh tin tức quốc tế, phản ánh sự thống trị, sự ổn định và độ tin cậy của kênh.

Apple logo

Apple Inc. là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia của Mỹ có trụ sở chính tại Cupertino, California, chuyên thiết kế, phát triển và bán thiết bị điện tử tiêu dùng, phần mềm máy tính và các dịch vụ trực tuyến. Wikipedia

mang ý nghĩa thời thượng là không phải mọi sự đều hoàn hảo
mang ý nghĩa thời thượng là không phải mọi sự đều hoàn hảo

Apple hiện đã nổi danh trong làng công nghệ toàn cầu. Biểu tượng của Apple là “trái táo cắn dở” dịch sang tiếng anh là “an Apple with a bite”, trong đó, từ “bite” khi phát âm sẽ khá giống với byte (một thuật ngữ công nghệ). Điều này tạo nên sự ví von ẩn dụ hoàn hảo, gắn kết ý nghĩa biểu tượng với lĩnh vực công nghệ của Apple.

những mẫu logo được đánh giá thông minh nhất
những mẫu logo được đánh giá thông minh nhất

Có thể thấy, một logo đẹp không chỉ sỡ hữu thiết kết ấn tượng, độc đáo, khác biệt. Nó còn thể hiện được lĩnh vực, tính chất của công ty, cửa hàng,... Như logo các thương hiệu xe hơi nổi tiếng thế giới, các logo được đánh giá thông minh còn ẩn chứa ý nghĩa về sự phát triển, nguồn gốc, người sáng lập..

⇒ Tham khảo thêm: địa chỉ cho thuê xe Ô TÔ tại Hà Nội

Đối với người thiết kế, sự kết hợp lồng ghép logo biểu tượng và logo chữ cũng sẽ gây được ấn tượng khi nó khắc họa được cả hình ảnh và ý nghĩa ẩn chứa. Hy vọng sau bài viết này, bạn và mọi người sẽ hiểu thêm những thú vị về các logo thương hiệu đẹp và nổi tiếng thế giới hiện nay.

.Chúc bạn có những ý tưởng độc đáo, thiết kế đẹp ./.