Bí kíp du lịch Lạng Sơn tiết kiệm, an toàn ai cũng nên biết

Trạng thái | Lượt xem : 1120 | Cập nhật: 2021-11-05 23:10:46

Lạng Sơn là một tỉnh thành địa đầu của Tổ Quốc với nhiều di tích lịch sử cùng cảnh đẹp tuyệt mỹ, nên thơ,.. Không chỉ vậy, xứ Lạng còn may mắn được thiên nhiên ưu ái, ban tặng cho nhiều hang động đẹp cho đến tận bây giờ vẫn giữ được nét hoang sơ của núi rừng.

Lạng Sơn là một thành phố trực thuộc tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam. Thành phố Lạng Sơn hiện là đô thị loại II, là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, chính trị của tỉnh Lạng Sơn. Wikipedia

Nào, hãy cùng TravelCar.vn qua bài viết dưới đây tham khảo những “kinh nghiệm du lịch du lịch Lạng Sơn”, điểm đến thú vị và những món ăn đặc sản chỉ có ở Lạng Sơn nên nếm thử một lần trong đời.

Nên đi du lịch Lạng Sơn vào mùa nào trong năm?

Du lịch Lạng Sơn
điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên núi rừng vùng cao

Du khách có thể ghé thăm Lạng Sơn vào bất kỳ mùa năm trong năm nếu sắp xếp được thời gian. Bởi ở đây mỗi mùa đều có một nét thú vị độc đáo riêng. Bạn nên chọn thời gian du lịch phù hợp với sở thích của chính mình:

– Tháng 1: Thời gian này có nhiều lễ hội kỳ thú của người dân bản địa tổ chức như lễ hội chùa Tam Thanh, lễ hội đầu pháo Kỳ Lừa,.. giúp du khách hiểu rõ hơn về nét văn hóa đặc trưng của người dân tộc miền núi.

– Tháng 8,9: Mùa này sẽ có đặc sản “na đu dây” Chi Lăng- một loại na được trồng trên núi cao, quả to, ngọt và nhiều thịt.

– Từ cuối tháng 7 - tháng 11: Thời gian này những cánh đồng lúa Bắc Sơn sẽ nhuộm vàng cả một khoảng trời, hương lúa thơm lan tỏa khắp không gian nên đến checkin vào mùa này thì không còn gì sánh bằng.

– Mùa đông: Du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn tuyết rơi trên đỉnh Mẫu Sơn.

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Lạng Sơn

khung cảnh độc đáo của núi non hùng vĩ cùng màn mây lơ lửng
khung cảnh độc đáo của núi non hùng vĩ cùng màn mây lơ lửng

Phương tiện công cộng

  • Đường bộ: Lạng Sơn cách thủ đô Hà Nội khoảng 180 km đi theo hướng Đông Bắc, được nối liền với thủ đô bằng đường cao tốc Hà Nội-Lạng Sơn, xe khách từ Hà Nội đi Lạng Sơn chạy thường xuyên trong ngày xuất phát tại bến xe Mỹ Đình giúp bạn dễ dàng lựa chọn khung giờ di chuyển phù hợp.

  • Đường Sắt: Mỗi ngày đều có một chuyến tàu xuất phát từ ga Hà Nội đi Đồng Đăng, chuyến tàu khởi hành lúc 7h05 và đến Lạng Sơn vào khoảng 11h40. Đối với những bạn say xe, có thể lựa chọn phương án đi bằng tàu hỏa này cũng rất tiện lợi.

Phương tiện cá nhân

Phượt lạng sơn bằng xe máy

Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân, bạn chỉ mất khoảng 4-5 tiếng là đã có thể đặt chân đến Lạng Sơn tùy thuộc vào địa điểm và hành trình mình lựa chọn. Từ Hà Nội, du khách chỉ cần đi qua cầu Phù Đổng, sau đó tiếp tục đi thẳng theo đường cao tốc Hà Nội-Lạng Sơn, quãng đường dài khoảng 180km. Nếu đi Mẫu Sơn, thì sau khi lên tới TP Lạng Sơn, các bạn cần di chuyển thế 20km nữa.

Đi lại ở Lạng Sơn

  • Taxi: Đây là phương tiện di chuyển phổ biến ở hầu hết các địa điểm du lịch, nếu các bạn đi theo team, đông người có thể sử dụng chung taxi để làm phương tiện di chuyển, chia ra theo đầu người thì giá tiền phải chăng. Từ trung tâm thành phố Lạng Sơn đi đến một số điểm du lịch nổi tiếng như đỉnh Mẫu Sơn hay khu vực cửa khẩu cũng khá gần, sử dụng phương tiện taxi là thuận tiện nhất.

  • Thuê xe máy ở Lạng Sơn: Nếu chỉ có ý định du lịch mỗi tỉnh Lạng Sơn, khách có thể đi xe khách lên và thuê xe máy ở TP  để tiện di chuyển, các địa điểm thuê xe các bạn có thể hỏi ngay tại nơi mà mình lưu trú.

Ở đâu khi đi du lịch Lạng Sơn

Ở đâu khi đi du lịch Lạng Sơn
đến với xứ Lạng, tha hồ cho bạn tha hồ sống ảo

Khách sạn nhà nghỉ ở Lạng Sơn

Hệ thống khách sạn nhà nghỉ ở Lạng Sơn khá đa dạng và phong phú nên bạn có thể thoải mái lựa chọn. Tại trung tâm thành phố và các khu du lịch nổi tiếng như Mẫu Sơn có nhiều nhà nghỉ chất lượng, có đầy đủ tiện nghi với mức giá phù hợp. Còn ở những huyện khác, tuy không có nhiều sự lựa chọn nhưng các bạn cũng có thể nghỉ tại nhà khách UBND của huyện đó.

Lũng Vân
bức tranh Lũng Vân tuyệt diệu giữa miền sơn cước

Tuy nhiên, nếu đã dự định đi Lạng Sơn với mục đích nghỉ dưỡng, du khách vẫn nên ưu tiên chọn những khách sạn có dịch vụ chất lượng nhằm tận hưởng phút giây thật sự thư giãn, tuyệt vời.

Homestay ở Lạng Sơn

Là một tỉnh miền núi vùng Đông Bắc sở hữu nền văn hóa truyền thống từ bao đời, Lạng Sơn có những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc miền sơn cước, đặc biệt là văn hóa đặc sắc của người dân tộc Nùng- Tày. Dựa theo điều kiện tự nhiên văn hóa xã hội cơ sở vật chất vô cùng tiện lợi, mô hình làng văn hóa du lịch cộng đồng Homestay ở Lạng Sơn ngày càng phát triển đa dạng và tập trung chủ yếu tại Bắc Sơn, Quỳnh Sơn.

⇒ Xem thêm: kinh nghiệm du lịch cao bằng tự túc mới nhất

Đặc biệt, trong vài năm trở lại đây, với lượng du khách đổ về ngày càng nhiều vào mỗi dịp lúa chín, các hình thức du lịch cộng đồng này cũng dần trở thành một dịch vụ du lịch thú vị, níu giữ du khách khi đặt chân tới Bắc Sơn nói riêng và tỉnh Lạng Sơn nói chung.

Những địa điểm du lịch nhất định phải tới khi đi du lịch Lạng Sơn

Nhắc đến Lạng Sơn, chắc nhiều bạn sẽ nghĩ tới ngay địa danh Mẫu Sơn, nơi thường xuất hiện băng tuyết đã thu hút được rất nhiều khách du lịch. Nơi đây còn sở hữu vô số những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử đáng để bạn phải đặt chân đến một lần trong đời. Các điểm du lịch phải kể đến như Núi Mẫu Sơn, Thung Lũng Hoa Bắc Sơn, Chùa Tam Thanh, Bắc Xa, Thác Đăng Mò, Núi Tô Thị, Suối Long Đầu, Đền Mẫu Đồng Đăng, Ải Chi Lăng..

Núi Mẫu Sơn

Núi Mẫu Sơn

Núi Mẫu Sơn là ngọn núi cao thuộc tỉnh Lạng Sơn, nơi đây được mẹ thiên nhiên ban tặng cho nhiều vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ hiếm thấy. Vào mùa đông, khí hậu tại đây lạnh giá, có khi có tuyết rơi, thích hợp cho những bạn thích ngắm tuyết và khám phá vùng núi cao. Ngoài ra, những con suối uốn lạnh quanh và ghềnh thác quyến rũ cũng không khỏi khiến du khách say đắm, ngẩn ngơ.

Chùa – động Tam Thanh

Chùa – động Tam Thanh

Chùa thuộc bộ phận phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn- là danh lam thắng cảnh nổi tiếng bậc nhất nơi đây. Động sở hữu nhiều nhũ đá thiên nhiên, tạo thành nhiều hình thù độc đáo thu hút sự tò mò của du khách. Chùa Tam Thanh chứa đựng nhiều giá trị văn hóa độc đáo, riêng biệt mà đến nay vẫn còn lưu giữ những hiện vật có giá trị cổ như bức phù Điêu A Di Đà Phật thời Lê- Mạc.

Núi Tô Thị

Nằm trong khu du lịch quần thế Tam Thanh, Nhị Thanh, núi gắn liền với truyền thuyết thủy chung của nàng Tô Thị, theo năm tháng nơi đây cũng trở thành một nơi tín ngưỡng, thờ cúng của người dân bản địa.

⇒ Xem thêm: những điều cần biết khi đi du lịch Hà Giang

Ải Chi Lăng

Cửa Ải Chi Lăng từng là bức tường thành vững chắc của kinh thành Thăng Long, hỗ trợ ngăn chặn đường tiến công của quân xâm lược phía Bắc. Với hai dãy núi cao sừng sững dọc hai bên đường, nơi đây thực sự sẽ khiến bạn nổi da già khi ghé thăm bởi những câu chuyện chiến tranh và khí thế hào hùng còn mãi vang danh muôn đời.

Thành Nhà Mạc

Thành nhà Mạc là quần thể kiến trúc quân sự được xây dựng vào thế kỷ 16, dưới thời phong kiến Việt Nam, các tác dụng chắn đường độc đạo từ Ải Bắc xuống phía Nam nước ta. Hiện nay, thành nhà Mạc chỉ còn lại một bức tường dài khoảng 300M với những khối đá lớn bao phủ đầy rong rêu.

Thành Nhà Mạc

Đứng trên cổng thành quan sát nhuốm màu thăng trầm lịch sử, du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Lạng Sơn xinh đẹp. Vượt qua đoạn đường này, có nhiều bậc thang từ chân đồi lên đến đỉnh núi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp núi non trùng điệp, phố phường tấp nập, sầm uất và tận hưởng bầu không khí thoáng đãng, trong lành nơi đây.

Thành cổ Lạng Sơn

Thành cổ Lạng Sơn thuộc địa phần phường Chi Lăng, Lạng Sơn và là một trong những di tích lịch sử Quốc Gia. Nơi đây cũng từng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của Lạng Sơn với các hoạt động giao thương buôn bán sôi nổi, tấp nập.

Thành cổ Lạng Sơn

Thành cổ Lạng Sơn được xây dựng theo kiến trúc hình chữ nhật với 4 cửa ứng với 4 hướng, còn gọi là “Tứ trấn”. Hiện nay, thành cổ chỉ còn lại 2 cổng thành phía Tây và phía Nam là còn giữ được sự nguyên vẹn. Công trình này được xây dựng bằng những khối bản lề và những viên đá lớn chạm trổ rất công phu, tỉ mỉ từng công đoạn. Thật đáng tiếc nếu bạn đi du lịch Lạng Sơn mà không đến đây để được ngắm nhìn và khám phá một phần lịch sử hào hùng của dân tộc.

Chợ Đông Kinh, chợ đêm Kỳ Lừa

Chợ Đông Kinh được xem là trung tâm thương mại lớn nhất thành phố Lạng Sơn. Thời điểm trước đây, chợ Đông Kinh vốn thuộc “Bạc dịch trường Vĩnh Bình” là nơi trao đổi thương mại của hai nước Việt Nam- Trung Quốc. Ngày nay, chợ được xây dựng khang trang hơn, cảnh mua bán tấp nập người xe bên dòng Kỳ Cùng uốn lượn sẽ mang đến một trải nghiệm khác lạ khi khách đến du lịch Lạng Sơn.

Chợ Đông Kinh

Chợ đêm Kỳ Lừa bắt đầu ở cửa từ 8h đến 22h tối, chuyên cung cấp các loại hàng hóa phục vụ cho khách du lịch. Nơi đây không chỉ thuần túy là nơi giao lưu, trao đổi hàng hóa mà là nơi gặp gỡ kết bạn thể hiện bằng những nét văn hóa cổ truyền một cách chân thực, sống động nhất. Chợ mang đậm bản sắc của miền biên cương sẽ để lại ấn tượng sâu sắc khó nói nên lời trong lòng du khách khi ghé thăm Lạng Sơn.

Cột cờ Phai Vệ

Cột cờ Phai Vệ

Đây là một điểm đặt chân kỳ thú mà du khách sẽ được một lần nữa nhận từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Dù mới được xây dựng nhưng cũng có thể nói, đây là một công trình có ý nghĩa vô cùng lớn, cột cờ nằm ngay trung tâm thành phố, đứng trên này, bạn có thể nhìn ngắm khung cảnh của toàn tỉnh, đặc biệt là ngắm nhìn thành phố lúc về đêm huyền ảo, lung linh nhiều màu sắc.

Đền Kỳ Cùng

Nơi có kiến trúc độc đáo với phong cảnh vô cùng lãng mạn. Đây cũng được xem là một điểm đến tâm linh nổi tiếng của tỉnh Lạng Sơn. Thuộc khu vực phường Vĩnh Trại, đây là nơi linh thiêng người bản địa thờ thần Giao Long có nhiệm vụ canh giữ quanh năm cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Bên trong đền còn có bến đá Kỳ Cùng là một trong tám cảnh đẹp Lạng Sơn được liệt kê trong Doanh Bát Cảnh của Ngô Thì Sỹ.

⇒ Xem thêm: bí kíp du lịch Yên Bái không nên bỏ lỡ

Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị

Cửa khẩu Quốc Tế Hữu Nghị là một cửa khẩu quốc tế của Việt Nam nằm trên vùng biên giới Việt Trung. Đây là điểm nối tuyến đường cao tốc Nam Ninh- Hà Nội, là cầu nối quan trọng trong việc phát triển quan hệ kinh tế hữu nghị giữa hai nước. Tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Việt Nam đã cắm cột mốc 1116 và Phía Trung Quốc cắm cột mốc 1117, đây đều là các cột mốc cỡ lớn, có gắn Quốc huy của cả hai quốc gia.

Thung lũng Bắc Sơ

Thung lũng Bắc Sơ

Thung lũng Bắc Sơn nằm ở thôn Lân Khoang, xã Trấn Yên, Huyện Bắc Sơn, nơi đây trở thành một địa điểm lý tưởng hẹn hò cho các bạn trẻ yêu thích hoa lá ở vùng Đông Bắc bởi những loài hoa đua nhau khoe sắc, rực rỡ sắc màu cùng những cánh đồng hoa bất tận chạy dài dưới chân những ngọn núi hùng vĩ. Hoa Tam Giác Mạch cũng được người dân nơi đây trồng tại thung lũng. Hoa nở rộ vào độ tháng 10, 11 thu hút đông đảo du khách đến tham quan và chụp hình.

Núi Nà Lay

Núi Nà Lay

Vượt qua 1200 bậc thang đá chót vót, mất khoảng 30 phút để có thể lao từ chân núi lên đến đỉnh, đây chắc chắn là một thách thức không hề dễ dàng. Tuy nhiên, phần thưởng dành cho các bạn chính là có cơ hội thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp tuyệt hảo của thung lũng Bắc Sơn từ trên cao xuống. Khung cảnh ở đây lung linh, huyền ảo tựa tranh vẽ chắc chắn sẽ khiến ai ai cũng bị lay động.

Món ăn đặc sản ở Lạng Sơn mà bạn nên thử

Món ăn đặc sản ở Lạng Sơn

Ở Lạng Sơn có rất nhiều món ăn đặc sản và một phần ẩm thực chịu sự ảnh hưởng lớn từ Trung Quốc, chính vì thế, kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn ăn uống và thưởng thức thì nhất định không được bỏ qua những món ăn như:

  • Bánh cuốn trứng: Đây là món ăn đặc sản được đa phần các du khách ưa chuộng vào mỗi buổi sáng mai ở xứ Lạng. Nét đặc biệt riêng nằm ở phần nhân bánh, thay bằng nhân thịt mộc nhĩ và trứng gà.

  • Phở chua: Phở chua gồm khoai lang thái chỉ chiên giòn, bánh phở, súng vàng, thịt lợn xé, gan lợn, hành phi, dưa chuột, lạc rang, lạp sườn,.. Món ăn có hương vị đặc trưng riêng, vô cùng thơm ngon, hấp dẫn bởi phần nước dùng có vị béo ngậy của mỡ vịt và gia vị ướp thịt trước khi quay chín.

  • Bánh áp chao: Đây là loại bánh với vỏ bánh được chế biến từ gạo nếp và gạo tẻ, giòn thơm hệt bánh rán, ẩn bên trong là vịt chao nổi tiếng của người dân bản địa.

  • Nem nướng Hữu Lũng: Nem được chế biến từ thịt sống, sau khi lên men khoảng 2-3 ngày, đem nước trên bếp than hoa cho lá chuối cháy sém. Nem được ăn kèm với lá đinh lăng cùng nước mắm chấm chua ngọt tạo nên hương vị đặc trưng riêng mà chỉ có ở vùng núi Lạng Sơn.

  • Quýt Bắc Sơn: Nổi tiếng bởi màu sắc hấp dẫn, quả căng mọng, ít hạt có vị ngọt đậm hơi chua, hương vị khác biệt mà không nơi nào có được. Quýt ở đây có hai loại chính là quýt dẹt và quýt tròn.

  • Đào Mẫu Sơn: Đào có màu xanh trắng, bên ngoài là một lớp vỏ có lông tơ mềm mịn, hương thơm tự nhiên khiến đào Mẫu Sơn trở thành món đặc sản không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến Lạng Sơn.

⇒ Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm đi du lịch Hòa Bình

Những danh lam thắng cảnh, món ăn trên đây chắc hẳn sẽ làm du khách tham quan cảm thấy vô cùng thích thú, hấp dẫn. Nếu có cơ hội đi du lịch Lạng Sơn một lần, các bạn đừng nên bỏ lỡ một trong những địa điểm tuyệt vời liệt kê ở trên trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Lạng Sơn để có cơ hội trải nghiệm mảnh đất kỳ thú này nhé.

Hiện nay, công ty TNHH vận tải và du lịch Nắng Vàng đang là đơn vị chính cung cấp các giải pháp và dịch vụ cho thuê xe đi Hòa Bình từ 4 chỗ đến 45 chỗ tại Hà Nội. Với số lượng xe lớn lên đến hơn 20 chiếc, mọi nhu cầu thuê xe hà nội hòa bình đi thung nai, mai châu, serena kim bôi, nhà máy thủy điện hòa bình.. đều được Nắng Vàng đáp ứng một cách ưng ý nhất.

THUÊ XE ĐI MAI CHÂU | THUÊ XE ĐI THUNG NAI | THUÊ XE ĐI KIM BÔI

Nguồn ảnh: sưu tầm

Với TravelCar.vn, bạn sẽ có dịch vụ thuê xe ô tô, tour và đặt vé máy bay lý tưởng nhất — Tất cả có Tại đây.

Tư vấn miễn phí (24/7)0989.567.299