Kinh nghiệm du lịch Hải Dương tự túc từ A ĐẾN Z hiệu qua, an toàn

Trạng thái | Lượt xem : 1698 | Cập nhật: 2021-11-08 16:20:58

Khi nói đến Hải Dương là nói đến vùng đất địa linh nhân kiệt, một trung tâm văn hóa xưa với nhiều di tích lịch sử nhất ở Việt Nam vẫn còn được gìn giữ đến ngày nay. Những danh lam thắng cảnh đẹp, những câu truyện huyền bí.. và vô cùng nhiều lễ hội hàng năm.. thật háo hức phải không.

Hải Dương là thành phố tỉnh lỵ của tỉnh Hải Dương, Việt Nam. Thành phố Hải Dương là trung tâm kinh tế, kỹ thuật, giáo dục, khoa học, y tế, dịch vụ của tỉnh Hải Dương, nằm trong vùng thủ đô Hà Nội và tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Thành phố Hải Dương hiện là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Hải Dương. Wikipedia

Hãy đến với mảnh đất Hải Dương này, đây là hành trình đầy thú vị đang chờ đón nhiều bạn trẻ và du khách. Dưới đây, TravelCar sẽ giới thiệu “những kinh nghiệm đi du lịch Hải Dương” mới nhất và cùng tìm hiểu về nơi đây có gì xinh đẹp, thu hút được đông đảo lượng khách trong thời gian qua ở bài viết dưới đây.

Nên đi du lịch Hải Dương vào mùa nào trong năm?

Du lịch hải dương đầy hấp dẫn, thú vị cho mọi du khách
Du lịch hải dương đầy hấp dẫn, thú vị cho mọi du khách

Hải Dương nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm, được chia thành bốn mùa rõ rệt trong năm là Xuân, hạ, thu, đông, tương tự thời tiết ở Hà Nội. Mùa hè ở đây nóng ẩm, lượng mưa dày đặc. Mùa xuân tiết trời ấm áp hơn còn mùa thu êm dịu, mát mẻ. Mùa đông có gió mùa đông Bắc tràn về nên khí hậu tương đối hanh khô và lạnh.

Du khách có thể đi du lịch Hải Dương vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, vì mỗi mùa sẽ mang một nét đẹp riêng biệt:

  • Tháng 2 đến tháng 4: Đây là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội lớn ở Hải Dương. Một số địa điểm di tích thu hút đông đảo lượng du khách khắp nơi như đền Kiếp Bạc, chùa Côn Sơn…

  • Tháng 6 đến tháng 7: Đây là mùa của các loại trái cây như hồng xiêm, ổi Thanh Hà, Vải thiều,.. những loại trái cây này đều rất được yêu thích ở Hải Dương và các tỉnh thành lân cận.

⇒ Xem thêm: kinh nghiệm đi du lịch Quảng Ninh

Ngoài ra, trước khi đi du lịch Hải Dương, du khách nên theo dõi dự báo thời tiết nhằm tránh đi vào mùa mưa bão, gây khó khăn cho chuyến hành trình khám phá của bạn.

Du lịch Hải Dương thì di chuyển bằng phương tiện gì?

Khung cảnh thành phố Hải Dương nhìn từ trên cao
Khung cảnh thành phố Hải Dương nhìn từ trên cao

Để đến Hải Dương du lịch, du khách có thể lựa chọn nhiều cách di chuyển khác nhau nhằm thuận tiện nhất cho chuyến hành trình của mình:

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Hải Dương nằm khá gần Hà Nội, chỉ cách khoảng 57km và đường đi dễ dàng nên du khách có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô riêng. Việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân sẽ giúp bạn chủ động về mặt thời gian, vừa có thể ngắm quang cảnh dọc hai bên đường đi mà không sợ ảnh hưởng đến người khác.

Phượt bằng xe máy đến Hải Dương được nhiều bạn trẻ yêu thích
Phượt bằng xe máy đến Hải Dương được nhiều bạn trẻ yêu thích

Một lưu ý nhỏ nếu bạn đến Hải Dương bằng phương tiện cá nhân là nhớ chấp hành đúng luật an toàn giao thông và nhớ mang theo đầy đủ giấy tờ khi di chuyển, để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Di chuyển bằng xe khách

Hiện tại, có rất nhiều tuyến xe khách xuất phát từ nhiều tỉnh thành khác nhau đến Hải Dương nên bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng xe khách để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nếu bạn từ miền Nam hoặc miền Tây xa xôi có ý định ghé thăm Hải Dương bằng xe khách thì cần cân nhắc thời gian và lịch trình của mình xem có đủ không nhé, vì nó tốn khá nhiều thời gian di chuyển của bạn.

⇒ Xem thêm: Tất tần tật kinh nghiệm đi du lịch Bắc Giang

Di chuyển bằng tàu hỏa

những cánh đồng hoa tuyệt đẹp, điểm checkin hoàn hảo
những cánh đồng hoa tuyệt đẹp, điểm checkin hoàn hảo

Tàu hoả là phương tiện di chuyển khá quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Các bạn có thể đi tàu hoả ra Hà Nội, rồi từ Hà Nội mua vé tàu đi Hải Dương. Một lưu ý nhỏ dành cho bạn chính là di chuyển từ Hà Nội về Hải Dương chỉ có các chuyến tàu xuất phát vào ban ngày, nên bạn hãy sắp xếp thời gian và lịch trình của mình cho phù hợp để có thể đến khám phá tỉnh thành này thuận tiện nhất.

Di chuyển bằng máy bay

Máy bay có lẽ là phương tiện di chuyển phù hợp nhất đối với những du khách ở xa. Bạn có thể mua vé đến sân bay Nội Bài Hà Nội hoặc sân bay Cát Bi ở Hải Phòng sau đó bắt xe về Hải Dương đều được.

⇒ Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn mới nhất

Đi du lịch Hải Dương nên ở đâu?

Đi du lịch Hải Dương nên ở đâu?

Với khoảng cách tương đối gần với Hà Nội, nên nhiều du khách chọn hình thức đi du lịch Hải Dương trong ngày. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nghỉ chân tại Hải Dương thì khu vực trung tâm thành phố sẽ là một gợi ý tuyệt vời để bạn có thể thuê được những nhà nghỉ, khách sạn chất lượng, có dịch vụ tốt để lưu trú.

Những khách sạn, nhà nghỉ ở Hải Dương có giá cả hợp lý, tương đối rẻ so với các tỉnh thành du lịch khác, nằm tập trung tại các tuyến đường như Điện Biên Phủ, Nguyễn Thị Duệ, Lương Bằng,.. Du khách căn cứ vào tuyến đường phù hợp để thuê khách sạn tiện cho quá trình di chuyển của mình. Lưu ý, bạn nên đặt phòng trước khi đến đây để tránh tình trạng hết phòng vào những dịp cao điểm.

Những địa điểm nhất định phải tới khi di du lịch Hải Dương

Ngày nay, Hải Dương nổi lên như một hiện tượng với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng hấp dẫn. Khách du lịch sẽ được thấy những cánh đồng hoa tuyệt đẹp và những vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng nơi đây. Hơn hết là sắc mầu không gian không kém phần hoang sơ và độc đáo.

Vườn hướng dương ở Hải Dương đang nở rộ, đi ngay kẻo lỡ
Vườn hướng dương ở Hải Dương đang nở rộ, đi ngay kẻo lỡ!

Các điểm đến mà bạn không nên bỏ qua như Khám phá đảo cò Chi Lăng, Hòa mình vào cánh đồng hoa rễ, Danh thắng Côn Sơn, Động Kính Chủ​, Khám phá rừng phong lá đỏ, Làng rối nước Thanh Hải, Hồ Bạch Đằng, Đền Kiếp Bạc, Làng Gốm Chu Đậu, Giếng Ngọc..

Đảo Cò Chi Lăng

Nghe tên địa danh thôi cũng đã thấy hấp dẫn, thơ mộng rồi đúng không nào? Cảm giác một mình đứng giữa một đảo cò trắng xoá, xung quanh là dòng nước mát rượi, bầu trời trong xanh, yên ả cả một vùng trời thì không còn gì có thể sánh bằng.

Đảo Cò Chi Lăng

Nằm giữa lòng hồ An Dương thuộc xã Chi Lăng Nam, vương quốc cò này sẽ mang lại cho du khách một trải nghiệm không thể nào quên. Khi đặt chân đến đây, bạn tha hồ chụp hình, sống ảo giữa một vùng trời thơ mộng, dự sẽ có một album để đời.

Đền Kiếp Bạc

Thuộc khu vực xã Hưng Đạo, đền Kiếp Bạc nằm cách khu di tích Côn Sơn khoảng 5km. Là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hải Dương mà ai ai cũng biết khi nhắc đến.

Đền Kiếp Bạc

Đền Kiếp Bạc thờ Đức Thánh Thần là một danh lam thắng cảnh lịch sử thờ 5 bức tượng bao gồm: Thiên Thành Công Chúa, Hoàng Thái Hậu Quyên Thanh, Trần Hưng Đạo, Phu nhân Phạm Ngũ Lão, Anh Nguyên Quận Chúa và cuối cùng là 4 người con trai của vua Hưng Đạo Vương. Sở dĩ, đền Kiếp Bạc là một điểm đến đầy hấp dẫn ở Hải Dương bởi đền mang dáng vẻ uy nghiêm, trang trọng với lối kiến trúc cổ kính, đồ vật thờ cúng mang đậm nét của thời gian và trải qua nhiều biến cố xã hội khác nhau.

Làng chạm khắc gỗ Đông Giao

Làng chạm khắc gỗ Đông Giao

Một danh lam thắng cảnh không thể không nhắc đến ở Hải Dương chính là Làng chạm khắc gỗ Đông Giao. Một địa điểm vô cùng hay ho, tạo cho bạn những kỉ niệm khó quên về tiết kiệm chi phí. Khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về nghệ thuật điêu khắc độc đáo, thậm chí còn được tận tay chạm vào những sản phẩm điêu khắc đầu kỷ hết sức tinh xảo do các nghệ nhân làng nghề tạo ra.

Văn miếu Mao Điền

Văn miếu Mao Điền là một trong những văn miếu cổ hiếm hoi còn sót lại cho đến ngày nay. Văn miếu tọa lạc ở làng Mậu Tài, xã Cẩm Điền, Huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương ngay cạnh đường QL5, cách trung tâm thành phố khoảng 15km di chuyển về phía Tây.

Văn miếu Mao Điền

Khu văn miếu có lối kiến trúc độc đáo, cổ kính và vô cùng uy nghi. Bao gồm phần chính là hai tòa nhà lớn 7 gian, phần mái được chạm trổ hình rồng phượng. Gian ngoài là nơi hội tụ bái lễ của các bậc quan trọng trong trường học giả lúc bấy giờ, thường được người dân gọi là Tây Du và Đông Du. Hai bên văn miếu treo danh sách của 637 vị tiến sĩ Hải Dương đỗ đạt trong các kỳ thi cử qua các thời kỳ.

Chùa Côn Sơn

Chùa Côn Sơn

Hải Dương sở hữu nhiều ngôi chùa cổ đẹp và nổi tiếng nhất vẫn là chùa Côn Sơn. Chùa nằm ngay dưới chân núi Côn Sơn, được xây dựng dưới thời nhà Trần. Đến tham quan ngôi chùa, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình và tĩnh lặng của không gian nơi đây mang đến, cảm thấy tâm hồn như thư thái hơn. Mọi bộn bề, lo toan trong cuộc sống đều được giải toả.

Hồ Bạch Đằng

Giữa một tiết trời oi bức, ngột ngạt ở chốn thị thành, mà cuối tuần được thả mình xuống dòng suối mát lạnh, trong lành thì còn điều gì tuyệt vời hơn đúng không nào. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Hải Dương trong mùa hè, thì không nên bỏ qua hồ Bạch Đằng, một trong những địa điểm nổi danh, được nhiều du khách đánh giá cao.

Hồ Bạch Đằng

Mặt hồ ở đây yên ả, trong veo, xung quanh toàn là cây xanh phủ bóng mát xuống mặt hồ khiến dòng sông này không không khác gì một chiếc gương khổng lồ.  Chỉ mới tưởng tượng thôi cũng muốn xách balo lên và đi ngay rồi đúng không nào.

Cánh đồng hoa rễ

Cánh đồng hoa rễ

Thêm một địa điểm cũng nổi tiếng ở Hải Dương nếu có dịp nhất định bạn phải ghé thăm chính là cánh đồng hoa rễ. Đứng ở giữa cánh đồng bạt ngàn hoa rễ nở rộ, bạn sẽ phải “ngất ngây” đầy ngỡ ngàng và ngạc nhiên trước cảnh đẹp nơi đây. Không cần đến Đà Lạt hay Ba Lan xa xôi, cảnh vật ở Hải Dương cũng đủ để bạn tung bay từng khoảnh khắc mơ mộng bên người ấy trong chuyến du ngoạn của mình.

Giếng Ngọc

Giếng Ngọc cũng là một điểm đến đặc sắc thu hút nhiều lượt du khách ghé thăm của tỉnh Hải Dương. Giếng nằm ở trong ngọn núi Kỳ Lân, ngay dưới chân của Đăng Minh Bảo Tháp. Theo truyền thuyết tương truyền rằng, giếng nước này trước đây được thần tiên ban cho một nguồn nước quý giá, nước trong vắt, mát lạnh khi uống vào có cảm giác sảng khoái, dễ chịu vô cùng. Ngày nay, người ta vẫn sử dụng nước ở giếng này để làm nước cúng trong chùa.

⇒ Xem thêm: Kinh nghiệm đi du lịch Cao Bằng tự túc

Đền Tranh Ninh Giang

Đền Tranh con còn được gọi là đền Quan Lớn Tuần Tranh nằm ngay gần bến đò Tranh, Tổng Bất Bế huyện Vĩnh Lại thời nhà Nguyễn và nhà Lê. Đền Tranh lập ra để thờ vị thần Thuỷ Trần, là con trai thứ năm của vua Bát Hải Động Đình. Ông có công giúp người dân qua sông, phù trợ làm ăn, buôn may bán đắt nên được nhiều người tôn kính, thờ cúng quanh năm.

Đề Tranh có hai kỳ lễ hội mỗi năm diễn ra vào tháng 2 và tháng 8 âm lịch, đây là một trong những lễ hội lớn được tổ chức ở Hải Dương. Lễ hội diễn ra nhiều hoạt động các trò chơi dân gian, nghi thức tế mẫu, rước bộ thu hút nhiều du khách đến tham quan, khám phá.

Cánh đồng cà rốt

Cánh đồng cà rốt

Cùng với cánh đồng hoa rễ, cánh đồng cà rốt cũng là gợi ý đầy thú vị cho những bạn trẻ thích sống ảo, check in tại các địa điểm độc lạ ở tỉnh Hải Dương. Cánh đồng cà rốt thuộc huyện Cẩm Giàng, cách Hà Nội không xa, đây là nơi nổi tiếng bậc nhất ở Hải Dương và là điểm đến hẹn hò lý tưởng cho những cặp đôi hoặc những ai muốn lưu giữ tuổi thanh xuân tươi đẹp của mình.

Đặc sản Hải Dương nên thử ít nhất một lần trong đời

Đến với mảnh đất Hải Dương, bạn chớ quên thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng vừa dân dã vừa hấp dẫn khó cưỡng này và mua về làm quà cho người thân. Các đặc sản bạn nên thử như Bánh đậu xanh, Gà tươi Mạnh Hoạch, Rươi Tứ Kỳ, Bánh cuốn Hải Dương, Bún cá rô đồng, Bánh đa gấc Kẻ Sặt, Ổi Liên Mạc (Thanh Hà), Bánh gai Ninh Giang, Bánh dày Gia Lộc, Bánh lòng Kinh Môn, Hành tỏi Kinh Môn..

Bún cá rô đồng

Bún cá rô đồng

Bún cá rô đồng được xem là một món ẩm thực nổi tiếng nhất ở Hải Dương. Cá rô sau khi mua về được làm sạch, chia thành 2 phần, 1 phần dùng để nấu nước dùng, 1 phần dùng để bày ra tô. Sau khi cá được sơ chế xong, bún được để vào bát, bỏ thêm một ít thịt, cá, hành tiêu rồi cho nước dùng nóng hổi, ăn kèm với nước mắm nguyên chất, rau thơi, rau muống, bông chuối là bạn đã được thưởng thức trọn vị món ăn đậm đà, ngon lành này rồi.

Bánh dày Gia Lộc

Bánh dày Gia Lộc

Đến Hải Dương mà không thưởng thức bánh dày Gia Lộc thì quả là một thiếu sót vô cùng đáng tiếc. Chiếc bánh dày dẻo thơm, trắng mịn đã trở thành một món ẩm thực đặc sắc của người dân nơi đây. Đôi khi chỉ cần có cơ hội thưởng thức một lần, là bạn sẽ khắc ghi mãi hương vị này, để rồi lần sau quay lại chắc chắn phải nếm thử. Bánh dày ăn kèm với giò lụa, xôi nén ăn chung với chả thì đúng là không có từ nào để diễn tả được thành lời.

Bánh đậu xanh

Nhắc đến Hải Dương người ta sẽ nhớ ngay đến món bánh đậu xanh đặc sản nơi đây. Bánh được làm từ những nguyên liệu quen thuộc, gần gũi với người nông dân như đậu xanh, dầu hoa bưởi, đường và mỡ lợn.

Bánh đậu xanh

Bánh có rất nhiều mùi vị khác nhau, có loại truyền thống, loại cho thêm bột đậu đỏ, hạt sen,.. Bánh có vị thơm, bùi bùi của đậu xanh, một chút béo ngậy của mỡ lợn, một chút ngọt của đường và hương thơm man mát của tinh dầu hoa bưởi.

Bánh có hình dáng khối trụ vuông nhỏ, màu sắc vàng tươi,. thơm nức. Bánh khi cho vào miệng là vừa tan ra, tạo cho bạn cảm giác như đang tận hưởng những tinh tuý của đất trời.

Bánh gai Ninh Giang

Hẳn bạn đã quá quen thuộc với mùi vị của bánh gai rồi đúng không? Tuy nhiên, bánh gai Ninh Giang lại có một hương vị rất khác biệt, đặc trưng chỉ có ở vùng đất Hải Dương.

Bánh gai Ninh Giang

Vỏ bánh được làm từ bột nếp, hoà với lá gai xay nhuyễn, nhân bánh có mùi thơm của đậu xanh, cốt dừa vừa thơm vừa mịn. Chỉ cần ăn một miếng, bạn sẽ cảm nhận ngay được vị ngọt hoà tan nơi đầu lưỡi, mùi thơm của lá gai khiến bạn ăn mãi không chán.

Vải thiều Thanh Hà

Hải Dương là nơi có vải thiều Thanh Hà vang danh khắp mọi miền tổ quốc. Vải thiều ở đây được xem là “vua” của các loại vải với hạt nhỏ, vỏ màu nâu đen, cùi dày, vị ngọt nhẹ, hương thơm và mọng nước.

Vải thiều Thanh Hà

Nếu có dịp ghé thăm Hải Dương vào mùa hè, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cả một vườn vải nhuộm đỏ cả một góc trời, đâu đâu cũng thấy người ta bán vải thiều. Bóc một quả vải ra, bạn sẽ thấy ngay lớp cùi trắng nõn, ngọt dịu thanh mát vô cùng dễ chịu. Sau khi ăn xong, thì hương thơm của vải vẫn còn vương vấn mãi khiến bạn không thể nào quên.

⇒ Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm đi du lịch Hà Nam mới nhất

Trên đây là những địa điểm, ẩm thực đặc sản của Hải Dương, nếu bạn có ý định đến Hải Dương khám phá thì nhớ lưu trữ ngay những thông tin hữu ích - kinh nghiệm đi du lịch Hải Dương mới nhất này. Và đừng quên, công ty Nắng Vàng đang cung cấp dịch vụ cho thuê xe Hà Nội Hải Dương giá rẻ Tại đây. Hãy gọi ngay: 0989.567.299 để được Nắng Vàng tư vấn và hỗ trợ thêm nhé

THUÊ XE 4 CHỖ GIÁ RẺ HÀ NỘI | THUÊ XE 7 CHỖ NẮNG VÀNG

Nguồn ảnh: sưu tầm

Với TravelCar.vn, bạn sẽ có dịch vụ thuê xe ô tô, tour và đặt vé máy bay lý tưởng nhất — Tất cả có Tại đây.

Tư vấn miễn phí (24/7)0989.567.299