Kinh nghiệm du lịch Cát Bà đầy trọn vẹn và bổ ích - Travelcar.vn

| Lượt xem : 5465 | Cập nhật: 2021-05-28 14:23:25

Cát Bà là quần thể gồm 367 đảo, đảo Cát Bà ở phía nam vịnh Hạ Long, ngoài khơi thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30 km. Về mặt hành chính, quần đảo thuộc huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng.

Cát Bà

Cát Bà đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Cơ sở hạ tầng Cát Bà khá phát triển với tổ hợp nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, chùa chiền. Thời tiết ở Cát Bà có đôi chút khác biệt so với đất liền, mùa đông thì ít lạnh hơn và mùa hè thì bớt nóng hơn. Mùa mưa của Cát Bà chủ yếu vào khoảng tháng 7,8. Nhiệt độ trung bình mùa đông khoảng 15-20 độ C, mùa hè khoảng 25-30 độ C.

Nên đi du lịch Cát Bà vào thời gian nào ?

Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Cát Bà chính là khi mùa hè đến, từ tháng 4 đến tháng 8 vì ở miền Bắc nhiệt độ lúc này cũng đã cao, có thể tắm biển được. Nếu không quan tâm lắm đến việc đi tắm biển, các bạn có thể đến Cát Bà vào khoảng tháng 9-11, lúc này thời tiết mát mẻ khá thuận lợi cho một số hoạt động như trekking, leo núi, chèo thuyền Kayak.

Phương tiện đi du lịch Cát Bà, đi lại trên đảo Cát Bà

Phương tiện đi du lịch Cát Bà, đi lại trên đảo Cát Bà

Từ Hà Nội / Sài Gòn đến Hải Phòng

Từ Hà Nội: Hiện tại các bạn có thể mua vé Hà Nội – Cát Bà của Hoàng Long. Xe sẽ đón bạn tại địa chỉ 28 Trần Nhật Duật - Hà Nội rồi chạy thẳng đến bến tàu Đình Vũ chuyển tiếp sang tàu cao tốc đi Cái Viềng. Từ bến Cái Viềng tiếp tục lên xe ô tô về thẳng trung tâm Cát bà. Chuyến sớm nhất trong ngày của Hoàng Long từ Hà Nội là 5h20, khoảng 10h sáng bạn đã có mặt tại Cát Bà. Bạn có thể lên vexere(.)com hoặc xem tại đây để đặt vé online.

Từ Sài Gòn: Từ Sài Gòn các bạn có thể bay thẳng đến Hải Phòng (sân bay Cát Bi), hiện tất cả các hãng Vietnam Airlines, JetStar, VietJetAir đều có đường bay này.

Từ Hải Phòng ra Cát Bà hiện tại có khá nhiều hãng tàu cao tốc hoạt động. Đi bằng cách này các bạn cũng có 2 lựa chọn:

  • Đi tàu cánh ngầm trực tiếp từ Hải Phòng, ưu điểm là thời gian di chuyển nhanh, nhược điểm là với những người không quen sẽ có thể bị sau sóng (do tàu chạy thẳng ra biển). Các tàu cao tốc này
  • Đi tàu cao tốc + xe bus: phương án này hiện nay được khá nhiều người lựa chọn do tàu cao tốc chỉ chạy đến bến Cái Viềng, từ đây sẽ chuyển sang xe bus của hãng rồi di chuyển bằng đường bộ về Cát Bà

Đi lại trên đảo Cát Bà

Có khá nhiều lựa chọn về phương tiện đi lại cho các bạn chọn ở Cát Bà. Với những địa điểm gần và quanh thị trấn thì bạn có thể thuê xe đạp đôi, xe điện. Những địa điểm xa hơn các bạn có thể đi xe ôm hoặc thuê xe máy cho chủ động, với đoàn đông người các bạn cũng có thể đi taxi.

xe điện

Một số địa chỉ cho thuê xe máy

ANH LỰC (ANH TOÀN)
– Địa chỉ: 228 đường 1/4, Thị trấn Cát Bà, Cát Hải, Hải Phòng
– Điện thoại: 01666867786 - 0914 416573 - 0975 724589

THUÊ XE MÁY CÁT BÀ
– Địa chỉ: Thị trấn Cát Bà, Cát Hải, Hải Phòng
– Điện thoại: 0974 986107

MR NGỌC
– Địa chỉ: 197 đường 1/4, Thị trấn Cát Bà, Cát Hải, Hải Phòng
– Điện thoại: 0983 580 288

Khách sạn, nhà nghỉ ở Cát Bà

Ở Cát Bà hiện nay có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ nằm rải rác trong thị trấn, nhiều nhất là ngay khu đường ven biển 1/4, số lượng phòng hoàn toàn có thể đáp ứng được hàng chục nghìn khách du lịch. Giá khách sạn nhà nghỉ trong tuần thường thấp hơn 50% so với giá cuối tuần, giá khách sạn trong mùa du lịch cao gấp đôi so với mùa bình thường.

Một kinh nghiệm cho các bạn để có thể chủ động về việc nghỉ ngơi là đặt phòng trực tuyến thật sớm qua hệ thống đặt phòng của Agoda, booking, traveloka,.. Các bạn cần lên kế hoạch chi tiết để đặt phòng phù hợp nhất.

Top 10 khách sạn tốt nhất ở đây:

Cat Ba Sunrise Resort
– Địa chỉ : Bãi Cát Cò 3, Thị trấn Cát Bà
– Giá phòng dao động : 2.500.000 VNĐ 1 đêm

Khách sạn Little Cat Ba
Địa chỉ : 350 Hà Sen, Thị trấn Cát Bà
Giá phòng dao động : 600.000 VNĐ 1 đêm

Whisper Nature Bungalow
– Địa chỉ : Làng Việt Hải, Thị trấn Cát Bà
– Giá phòng dao động : 600.000 VNĐ 1 đêm

Cat Ba Eco-Lodge Hotel
– Địa chỉ : Làng Xuân Đám, Thị trấn Cát Bà
– Giá phòng dao động : 800.000 – 1.000.000 VNĐ 1 đêm

Sea Pearl Hotel
– Địa chỉ : 219 đường Núi Ngọc, Thị trấn Cát Bà
– Giá phòng dao động : 1.500.000 VNĐ 1 đêm

Cat Ba Island Resort & Spa
– Địa chỉ : Bãi Cát Cò 1, Thị trấn Cát Bà
– Giá phòng dao động : 4.000.000 VNĐ 1 đêm

Cat Ba Beach Resort
– Địa chỉ : Bãi Cát Cò 2, Thị trấn Cát Bà
– Giá phòng dao động : 2.700.000 VNĐ 1 đêm

Khách sạn Phương Mai
– Địa chỉ : 193 đường 1/4, Thị trấn Cát Bà
– Giá phòng dao động : 550.000 VNĐ 1 đêm

Khách sạn Hùng Long
– Địa chỉ : 268 đường 1/4, Thị trấn Cát Bà
– Giá phòng dao động : 1.300.000 VNĐ 1 đêm

Khách sạn Cát Bà
– Địa chỉ : đường 1/4, Thị trấn Cát Bà
– Giá phòng dao động : 1.100.000 VNĐ 1 đêm

Những địa điểm du lịch hấp dẫn

Vịnh Lan Hạ

Vịnh lan hạ

Vịnh Lan Hạ nằm ở sát vịnh Hạ Long, phía đông của đảo Cát Bà, có hình vòng cung với hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ phủ màu xanh của cây lá. Chưa được nhiều người biết tới, thế nên đây cũng là một điểm cộng bởi vịnh Lan Hạ khá yên tĩnh so với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác. Bạn có thể thuê thuyền đi ngắm cảnh vịnh, thuê kayak chèo quanh vịnh.

Đảo Khỉ

Sở dĩ đảo Khỉ có tên gọi như vậy là bởi vì ở đây có bầy khỉ vui nhộn và cực kì phù hợp cho những đoàn khách có các em nhỏ. Ngoài ra, nếu bạn muốn thử cảm giác tận mắt chứng kiến cuộc sống dưới lòng biển thì bạn có thể tham gia tour lặn tại một trung tâm ở ngay trên đảo với giá khoảng 1 triệu đồng/30 phút có huấn luyện viên hướng dẫn.

Đảo Khỉ

Bãi tắm Cát Dứa là bãi tắm vệ tinh đẹp nhất của đảo Cát Bà ở đảo Khỉ, nước biển rất trong khiến bạn phải ngạc nhiên và hứng thú vô cùng. Trước mặt bãi tắm là những dãy núi nhấp nhô tạo nên cảnh vịnh vô cùng đặc sắc.

Vườn quốc gia Cát Bà

Vườn Quốc gia Cát Bà được công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới với hệ động thực vật phong phú. Đây là điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch đảo Cát Bà. Với giá vẻ khoảng 15.000 đồng/ người, du khách có thể chọn lựa các tuyến du lịch sinh thái, chiêm ngưỡng cảnh quan thực vật bên trong rừng quốc gia hoặc tham quan hang Trung Trang, hang Dơi,…

Vườn quốc gia Cát Bà

Cảm giác đi bộ trong khu rừng, đạp xe đường rừng, hòa mình vào thiên nhiên thực sự sẽ là những trải nghiệm ấn tượng và khó quên đối với du khách. Hơn nữa, bạn còn có cơ hội thưởng thức những sản vật tự nhiên nơi đây như mật ong rừng, trà hồng hoa,…

Biển Cát Cò

Ở Cát Bà có 3 bãi tắm là Cát Cò 1, 2 và 3 nằm gần trung tâm thị trấn nên 3 bãi tắm này tập trung rất nhiều khách du lịch. Trong đó, Cát Cò 1 rộng hơn cả, có ba mặt gần như được bao bọc bởi núi đá. Bãi tắm Cát Cò 2 và 3 nhỏ hơn nhưng khá yên bình phù hợp cho những ai muốn tìm một nơi ít người và hoang sơ hơn. Các bãi tắm được nối với nhau bằng một con đường nhỏ men theo triền núi.

Biển Cát Cò

Từ trung tâm thị trấn, khách du lịch có thể đi bộ hoặc thuê xe ôm hay xe điện để đến một trong ba bãi tắm này. Một lưu ý nhỏ là bạn nên vào bờ trước 18h30 vì nước thủy triều lên cao và sóng rất mạnh.

Làng chài Cái Bèo

Không sôi động như bến tàu ra vịnh Lan Hạ nhưng làng chài Bến Bèo khá đa dạng các loại tàu, thuyền, đò sẵn sàng đưa khách đi khám phá vẻ đẹp thanh bình của làng chài cổ nhất Việt Nam.

Làng chài Cái Bèo

Nếu đi theo đoàn, khách thường thuê tàu, thuyền lớn nhưng để tìm hiểu cuộc sống của cư dân miền biển, cũng như ngắm nhìn vẻ đẹp bình yên như bức tranh thủy mặc của sông nước. Theo tiếng mái chèo khua nước, du khách sẽ vừa được lắng nghe những chia sẻ thú vị và gần gũi về làng chài qua câu chuyện của người lái đò. Bạn cũng có thể dừng chân tại các hộ gia đình ở đây để chiêm ngưỡng các loài thủy hải sản từ quen thuộc đến lạ mắt. Nơi đây thực sự là một nơi “trốn” lý tưởng để bạn rời xa những bộn bề, lo toan của cuộc sống hàng ngày.

Khám phá ẩm thực Cát Bà

Bề bề rang muối

Bề bề rang muối

Bề bề (tôm tít) tại Cát Bà có khá nhiều. Đặc trưng của những con bề bề ở đây là to, mẩy và bóng, do đó món ăn từ bề bề bao giờ cũng hấp dẫn. Để có được món ăn độc đáo này, người chế biến phải chọn lựa bề bề cẩn thận và đặc biệt phải còn tươi sống, để khi chế biến xong, thịt còn nguyên, không dập, vỡ và tạo nên hương thơm đặc trưng. Quá trình chế biến thật sự công phu và tỉ mỉ để đem đến những trải nghiệm vị giác tuyệt vời nhất cho du khách.

Tu hài

Tu hài

Tu Hài là loài nhuyễn thể hai mảnh vỏ sống trong môi trường nước mặn. Loài hải sản quý hiếm này có giá trị dinh dưỡng cao và hương vị đặc biệt. Món ăn này tuy không phổ biến như: ngao, sò, ốc… nhưng nếu ai đã một lần thưởng thức thì khó lòng có thể quên được hương vị đặc sắc của nó và sẽ muốn được thưởng thức thêm những lần khác nữa.

Sam trứng nướng

Sam trứng nướng

Sam mang hương vị biển đậm đà có lẽ là món hải sản phổ biến nhất ở Cát Bà. Chúng được chế biến khéo léo theo nhiều cách tạo nên hương vị khá phong phú. Nguyên liệu làm sam trứng nướng chính là tiết canh, gỏi, trứng. Không ai có thể cưỡng lại vị ngon của món ăn này dù nó được chế biến như thế nào: chân sam xào chua ngọt, sam xào xả ớt, trứng sam chiên giòn hoặc xào lá lốt, sam hấp, sam bao bột rán, sụn sam nướng, sam xào miến…

Ghẹ xanh

Ghẹ xanh

Ghẹ xanh xuất hiện khá phổ biến ở khắp các vùng biển của Việt Nam và cũng là món ăn đặc sản ở Cát Bà. Hiện nay, do sự phổ biến và nhu cầu lớn của món ăn này mà ghẹ xanh ở Cát Bà ngoài việc do được đánh bắt thì đã cũng được nuôi nhiều trong các vùng đầm nước lợ cũng như nuôi ghép với các loại hải sản khác trên các lồng bè khu vực Cát Bà hay Hạ Long. Du khách đến với Cát Bà thưởng thức các món hải sản nơi đây không thể bỏ lỡ món ăn này bởi sự bổ dưỡng và vị biển đặc trưng của nó.

Sò huyết

Sò huyết

Sò huyết là loại hải sản rất tốt cho sức khỏe, các thành phần dinh dưỡng có tác dụng tăng cường sự dẻo dai, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Sò huyết có thể chế biến theo cách nướng ăn tại chỗ, sẽ rất thơm ngon và hấp dẫn.

Cá hồng và cá giò

Cá hồng và cá giò

⇒ Tham khảo thêm: Dắt túi 1001 kinh nghiệm Food Tour Hải Phòng thú vị nhất

Hai loại cá giàu dinh dưỡng mà bạn nên thưởng thức nếu có cơ hội, có thể làm lẩu thuyền chài  hoặc nướng, tùy thuộc vào sở thích cá nhân của mình.

Du lịch Cát Bà là sự lựa chọn lí tưởng cho kì nghỉ của đại gia đình và những người thân.. Hy vọng, với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Cát Bà ở trên có thể giúp cho chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn và nhiều trải nghiệm đáng nhớ nhé !

Với TravelCar.vn, bạn sẽ có dịch vụ thuê xe ô tô, tour và đặt vé máy bay lý tưởng nhất — Tất cả có Tại đây.

Tư vấn miễn phí (24/7)0989.567.299