Tất tần tật kinh nghiệm đi du lịch Bắc Giang tiết kiệm, nhiều thú vị

Trạng thái | Lượt xem : 1448 | Cập nhật: 2021-11-06 22:58:17

Được biết đến là một tỉnh miền núi thuộc phía Bắc nước ta, Bắc Giang có địa hình đa dạng, vừa có núi cao, vừa có vùng trung du xen kẽ đồng bằng, khí hậu ôn hoà dễ chịu nên khi đặt chân đến đây, du khách sẽ được tận hưởng sự yên bình, ngắm nhìn những hồ nước mênh mông, hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ có nhiều cảnh đẹp mê hoặc lòng người.

Bắc Giang là một tỉnh trung du thuộc vùng Đông Bắc Bộ, Việt Nam. Nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội 50 km, Bắc Giang chiếm phần lớn diện tích của vùng Kinh Bắc xưa và có nền văn hoá phong phú, đặc trưng của Kinh Bắc, là một trong những cái nôi của Dân ca Quan họ với 23 làng quan họ cổ được UNESCO công nhận. wikipedia.org

Không chỉ vậy, du lịch Bắc Giang còn được xem là một vùng đất cổ kính với nhiều di tích lịch sử văn hoá lâu đời về các cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm. Và nhờ những tài nguyên du lịch ấy đã biến Bắc Giang trở thành một điểm đến có tiềm năng to lớn để phát triển dịch vụ du lịch sinh thái và văn hóa lịch sử trong tương lai.

Hãy cùng TravelCar với bài viết dưới đây tìm hiểu tất tần tật những kinh nghiệm khi đi du lịch Bắc Giang an toàn, tiết kiệm và đầy ý nghĩa nhé!

Nên đi du lịch Bắc Giang ở mùa nào trong năm?

thắng cảnh đẹp ở Bắc Giang
sở hữu nhiều thắng cảnh đẹp, lại không cách quá xa Hà Nội

Bắc Giang được phân thành hai mùa rõ rệt trong năm là mùa mưa bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 10, còn mùa khô từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Tuỳ vào mục đích, sở thích của từng du khách mà các bạn có thể lên kế hoạch đi tham quan Bắc Giang vào một số thời điểm như:

– Khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm: Đây là thời điểm mùa hè, buổi tối thường không quá lạnh nên rất thích hợp cho việc cắm trại tại cao nguyên Đồng Cao. Tuy nhiên, do đây là khu vực đồi núi khá trống trải nên các bạn cần lưu ý tránh đi vào dịp đang có mưa bão và cần cập nhật tình hình dự báo thời tiết trước khi khởi hành.

Đồng Cao điểm đến nổi tiếng khi du lịch Bắc Giang
Đồng Cao điểm đến nổi tiếng khi du lịch Bắc Giang

– Đi vào khoảng tháng 6,7 nếu bạn muốn thưởng thức một trong những loại quả đặc sản nổi tiếng của Bắc Giang là vải thiều. Vải thiểu lục ngạn được người dân cả nước yêu thích, được xuất khẩu ra các nước châu Âu, nhật, hàn, úc..

⇒ Xem thêm: Ứng dụng xóa quần áo trên ảnh hot nhất

Đi du lịch Bắc Giang bằng phương tiện gì thuận tiện?

không gian văn hóa đậm bản sắc quê hương
không gian văn hóa đậm bản sắc quê hương

Bắc Giang cách thủ đô Hà Nội chỉ khoảng 70km, đây là khoảng cách lý tưởng cho chuyến du lịch của bạn, nhất là những tín độ ngại di chuyển xa và không có quá nhiều thời gian nghỉ ngơi. Đến với Bắc Giang, du khách có thể đi xe bus, xe khách, tàu lửa,.. hoặc các phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy.

Đường bộ

Bắc Giang có 4 tuyến quốc lộ chính chạy qua gồm QL 31, QL27, QL1A và tuyến QL 279 nối liền với các tỉnh miền núi phía Bắc kéo dài từ Quảng Ninh đến tận cửa khẩu Tây Trang tỉnh Điện Biên. Ô tô và xe máy là hai loại phương tiện dễ dàng và thuận tiện nhất, không giống như một số cung đường đèo Đông Bắc, đường đến tỉnh Bắc Giang khá thoải mái và dễ dàng di chuyển, chủ yếu là đường lớn. Từ Hà Nội, các bạn chỉ cần chạy thẳng theo quốc lộ 1A là có thể đến Bắc Giang, lộ trình này cũng chỉ mất khoảng 40p hoặc 1 tiếng.

⇒ Xem thêm: Chia sẻ số điện thoại các hãng Taxi tại sân bay Nội bài

Đường sắt

Hiện có 2 tuyến tàu chạy qua Bắc Giang là Hà Nội- Đồng Đăng hoặc Yên Viên- Hạ Long nên nếu muốn, các bạn có thể đến Bắc Giang bằng tàu hoả và có thể gửi kèm theo xe máy trên tàu.

Ở đâu khi đi du lịch Bắc Giang?

Phượt Bắc Giang bằng xe máy, trải nghiệm thật cực thú vị
Phượt Bắc Giang bằng xe máy, trải nghiệm thật cực thú vị

Ở Bắc Giang có khá nhiều khách sạn, nhà nghỉ để du khách lựa chọn dừng chân. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những nhà nghỉ, khách sạn có giá thành phải chăng, có đầy đủ tiện nghi ở ngay trung tâm thành phố. Và đa phần, các nhà nghỉ, khách sạn ở Bắc Giang có mức giá vừa phải giao động từ 80.000 đến 350.000/phòng.

Còn nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác phiêu lưu cùng bạn bè bằng một đêm đốt lửa trại ngoài trời vui vẻ, thì bạn có thể chủ động chuẩn bị lều, trại để cắm tại khu vực Đồng Cao, địa điểm cắm trại được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Những địa điểm nhất định phải đến khi du lịch Bắc Giang

Đã từ lâu mảnh đất Bắc Giang đã là điểm đến nổi tiếng thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước. Không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn khám phá các làng nghề truyền thống, những ngôi đình, chùa cổ nổi tiếng được gìn giữ cho đến ngày nay. Các điểm đến không thể bỏ lỡ, phải kể đến như Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ, Khu bảo tồn Tây Yên Tử, Rừng nguyên sinh Khe Rỗ, Làng rượu Vân, Hà Đồng Cao..

Khu Du Lịch Khuôn Thần Bắc Giang

Khu Du Lịch Khuôn Thần Bắc Giang

Nằm an yên, bình dị và đầy duyên dáng giữa ngút ngàn thông reo và trập trùng những dãy đồi vải thiều xanh miên man cùng khoảng trời trong xanh thoáng đãng in giấu mặt hò trong lành, đó là những điểm nhấn riêng mà chỉ có ở Hồ Khuôn Thần đáng để trải nghiệm dù chỉ một lần.

Làng Thổ Hà

Làng Thổ Hà

Trung tâm của làng đình Thổ Hà đại diện cho không gian tâm linh, văn hoá của người Việt với nhiều nét kiến trúc đặc trưng. Sở hữu vẻ đẹp thời xa xưa, cổ kính theo lối kiến trúc phong kiến cùng những nghề thủ công truyền thống được lưu truyền bao đời, làng Thổ Hà đang thu hút được rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến đây tham quan. Làng nghề gốm xưa kia đã dần mai một, nhường chỗ cho nghề làm mì gạo, bánh tráng,.. giúp người dân trang trải cuộc sống.

Thành Cổ Xương Giang

Thành Cổ Xương Giang

Trải qua bao thăng trầm trong lịch sử, di tích Thành cổ Xương Giang hiện nay chỉ còn lại một vài vết tích, tuy nhiên vị trí và hình hài của khu Thành cổ vẫn được lưu giữ nguyên vẹn trong tâm trí của từng người dân sinh sống tại đây. Sự hiện diện của khu di tích hôm nay, cũng chính là biểu tượng sức mạnh, tinh thần và ý chí chiến đấu đến cùng của dân tộc Việt Nam.

Khu bảo tồn Tây Yên Tử

Khu bảo tồn Tây Yên Tử

Khu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh thuộc sườn núi Phía Tây và Phía Bắc của dãy núi Yên Tử hùng vĩ. Nếu bạn là người có niềm đam mê tìm tòi lịch sử, văn hoá và tín ngưỡng thì nơi đây chính là địa điểm giúp bạn tìm về nguồn gốc của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử thời đại nhà Trần. Thú vị hơn chính là cảm giác chinh phục cung đường hành hương lên chùa Đồng để tận mắt chiêm ngưỡng chốn bồng lai tiên cảnh nơi đây.

Rừng nguyên sinh Khe Rỗ

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 120km theo hướng Đông Bắc, rừng Khe Rỗ là một khu rừng nguyên sinh đại diện cho phía Đông bắc Việt Nam. Rừng có diện tích lên đến 7.153ha với hệ thống động, thực vật vô cùng phong phú.

Rừng nguyên sinh Khe Rỗ

Người dân tộc sống ở vùng này chủ yếu là người Tày, ngoài ra còn có người Dao, Kinh và Hoa. Hằng ngày, họ vào rừng khai thác các loại cây quý hiếm và nguồn dược liệu, chiều về ra suối tắm rửa, giặt giũ, cuộc sống cứ thế êm đềm, bình yên trôi qua ngày, khác xa chốn thị thành.

Hồ Cấm Sơn

Tổng diện tích của hồ Kim Sơn lên đến 2.600 ha và có rất nhiều hòn đảo. Lòng hồ rộng, giáp với nhiều địa điểm trong và ngoài tỉnh. Cụ thể, hồ giáp ranh với 5 xã, thị trấn của huyện Hữu Lũng, Chi Lăng và 4 xã bao gồm Hộ Đáp, Tây Sơn, Cấm Sơn, Sơn Hải thuộc huyện Lục Ngạn.

Hồ Cấm Sơn

Nhờ có địa thế có một không hai mà Hồ Cấm Sơn được ví như Vịnh Hạ Long trên cạn của khu vực miền Bắc. Theo kinh nghiệm lưu truyền, du khách có thể đi du lịch hồ Cấm Sơn vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Bạn có thể thuê thuyền máy để trải nghiệm cảm giác du ngoạn trên mặt hồ và tận hưởng vẻ đẹp yên bình của chốn non sông nước biếc này.

Khu du lịch suối Mỡ

Khu du lịch suối Mỡ

Khu du lịch suối Mỡ bao gồm các công trình đền Thượng, đền Trần, đền Quan và đền Thượng. Nếu đi vào thời điểm tháng 4 âm lịch, du khách có thể tham gia lễ hội Suối Mỡ tại Bắc Giang. Thời điểm này, du khách ghé thăm sẽ được hòa mình vào không khí sôi nổi, náo nhiệt mùa lễ hội để khám phá văn hoá bản địa thông qua việc tham gia các trò chơi dân gian của người bản địa. Ngoài ra, khi đến đây, bạn cũng có cơ hội tận hưởng sự hào phóng của thiên nhiên với cảnh vật kỳ vĩ, lay động lòng người.

Đền Thượng

Ngồi đền nằm trơ trọi lưng chừng ngọn núi sở hữu lối kiến trúc hoang sơ, hầu như giữ nguyên kiểu dáng kiến trúc ban đầu từ thuở mới tạo dựng. Đền chỉ có duy nhất một không gian rộng lớn, dùng tảng đá lớn bên trên làm mái, vách đá xung quanh làm tường, bốn bề trên dưới đều bao phủ bằng đá, kể cả điện thờ cúng nguyên khối đá. Tại đền Thượng, bên dòng Suối Mỡ thơ mộng, còn được thưởng thức những điệu hát chầu văn mượt mà, mê hoặc lòng người mà ai đến đây cũng không thể quên được các giai điệu đó.

⇒ Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh ô tô một vốn chín lời

Thác Thùm Thùm

Nằm trong quần thể khu du lịch Suối Mỡ kể trên, thác Thùm Thùm hay còn gọi là thác Chúa từ đền Trần đến đây mất khoảng 30 phút. Thác Thùm Thùm mang một vẻ đẹp huyền  bí, và đây là thác cao nhất trong hệ thống thác Suối Mỡ. Thác được khoác trên mình một tấm áo choàng bằng nước, từ trên cao đổ xuống tạo ra những bồn tắm thiên nhiên vô cùng kỳ thú.

Thác Thùm Thùm

Khi đến thăm quan thác, du khách sẽ hiểu được hết ý nghĩa của tên thác bởi thác nước đổ xuống tạo nên những âm thanh ùm ùm, thùng tình nghe hệt như tiếng trống trận của quân sĩ Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn.

Núi Dành

Núi Dành

Cách thành phố Bắc Giang khoảng 15km, trên núi Dành có nhiều cây thông, keo vi vô lộng gió. Đây là địa danh từng được nhắc đến trong sách “Đại Nam nhất thống chí”. Quần thể khu di tích này bao gồm nhiều công trình toạ lạc như chùa Không Bụt, Đền Hạ, đền Thượng, đền Trình, đình Vường và hơn 30ha rừng keo, bạch đàn, thông được trồng cách đây hàng chục năm, tạo thành một không gian văn hoá tâm linh, khu du lịch sinh thái thu hút đông đảo người dân đến dâng hương, thưởng ngoạn.

Am Ngọa Vân Bắc Giang

Lễ khai hội Xuân Ngọa Vân đã được tổ chức lần thứ 2 và trở thành lễ hội truyền thống hàng năm của người bản địa, kéo dài trong suốt 3 tháng mùa xuân.

Đây được cho là hoạt động văn hóa mang giá trị nhân văn thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của đồng bào dân tộc Việt Nam. Là dịp để người dân và du khách gửi lòng tri ân công đức to lớn của vị Vua- Phật Hoàng Trần Nhân Tông và tôn vinh những giá trị tốt đẹp của Thiền Phái Trúc Lâm.

Đồng Cao Bắc Giang

Đồng Cao Bắc Giang

Đi phượt Đồng Cao, bạn không thể bỏ lỡ 2 khoảnh khắc tuyệt đẹp nơi đây chính là cảnh bình minh và hoàng hôn. Trên đỉnh Đồng Cao, Bắc Giang những cánh đồng cỏ xanh mướt tận hưởng không khí trong lành, sương sớm ban mai mơn mởn mang đến cho du khách cảm giác sảng khoái lạ thường. Đồng Cao còn được người dân ví như là “Mẫu Sơn của Bắc Giang”.

Làng Rượu Vân Hà

Rượu Làng Vân nức tiếng xa gần ai ai cũng biết được lựa chọn để dâng tiến Vua từ thời xa xưa. Rượu làng Vân không chỉ vang danh chốn Kinh Bắc mà còn được đích thân vua Bảo Đại- vị vua Hoàng Đế An Nam cuối cùng vô cùng yêu thích, ban cho bốn chữ Vân Hương Mỹ Tửu như miêu tả vị ngon khó cưỡng của loại rượu này mang đến. 

Làng Rượu Vân Hà

Thời gian về sau, làng Rượu Vân Hà  được cải tiến công nghiệp hoá với chất lượng sản xuất đồng bộ, đóng chai và có cả nhãn hiệu cầu chứng tại Tòa được người dân khắp miền thậm chí là ở nước ngoài ưa chuộng.

Món ăn đặc sản của Bắc Giang

Ngoài những cảnh quan tuyệt đẹp, những di tích lịch sử lừng danh như chùa Vĩnh Nghiêm, rừng Khe Rỗ.. Bắc Giang còn có rất nhiều những món ăn mà bạn nên đến nơi đây để thử. Bánh đa Thổ Hà, Rượu Làng Vân, Vải thiều Lục Ngạn, Gà đồi Yên Thế, Gỏi cá mè… đã làm nên thương hiệu của vùng đất này.

Xôi chiên trứng kiến

Xôi chiên trứng kiến

Với những ai lần đầu nghe qua, chắc hắn không khỏi tò mò bởi cái tên món ăn độc lạ này. Trứng kiến là món ăn phổ biến của người dân vùng núi và trung du tại tỉnh Bắc Giang, trong đó món xôi chiên trứng kiến là phổ biến hơn cả. Trứng kiến được rửa sạch, xào chung với hành phi, nêm nếm các loại gia vị vừa ăn. Khi thưởng thức giòn tan trong miệng, mang đến cảm giác là lạ, đặc trưng mà không phải món xôi nào cũng có.

Bánh đa Thổ Hà

Để tạo nên một mẻ bánh đa chất lượng, người dân Thổ Hà phải tự tay lựa chọn nguyên liệu tỉ mỉ, cẩn thận và vô cùng công phu gồm gạo tẻ loại 1, vừng trắng đãi kỹ, không có sạn, lạc loài già, dừa già, mẩy, cùi dày và đường kính.

Bánh đa Thổ Hà

Bánh khi phơi xong được đưa ngay lên bếp than đang rực lửa. Mùi bánh nướng thơm phức, sau khi đưa vào miệng giòn tan khó tả. Người quạt bánh xong phải đợi đến khi bánh bớt nguội, sau đó dùng dao gọt cạnh bánh cho tròn rồi bỏ vào túi bóng, mỗi bánh một túi. Bánh căng tròn những miếng lạc vàng thơm, kết hợp với dừa nạo có vị ngọt bùi bùi dễ chịu.

Bánh Vắt Vai

Bánh Vắt Vai là một món bánh truyền thống từ bao đời của người Cao Lan. Bánh được làm từ loại nếp hảo hạng để tạo độ ngọt, dẻo và thơm. Nhân bánh thì được làm từ đậu xanh xào chung với đường. Đặc biệt,  nhờ xào chung với hương thơm của rau Ngải cứu nên loại bánh này trở nên hấp dẫn, thơm ngon hơn.

⇒ Xem thêm: Danh sách địa chỉ cho thuê xe ô tô ở HCM

Vải thiều Lục Ngạn

Vải thiều Lục Ngạn được xem là niềm tự hào của Bắc Giang, vải không chỉ nổi tiếng khắp nước mà còn là loại quả mang giá trị xuất khẩu cao. Tính đặc thù của vùng đất, khí hậu khiến vải thiều Lục Ngạn cho trái to hơn, ngọt và thơm hơn những loại vải khác. Vải tươi, sấy khô hay đóng hộp đều là món quà cực ý nghĩa dành cho gia đình, người thân bạn bè nếu bạn có dịp ghé qua mảnh đất này.

Chè kho Mỹ Độ

Chè kho Mỹ Độ

Chè kho Mỹ Độ tuy không phải là cao lương mỹ vị gì nhưng một khi nếm thử chắc chắn bạn sẽ bị say đắm bởi hương vị đậm đà, thanh mát mà chúng mang tới. Chè kho Mỹ Độ có màu vàng óng ánh đặc trưng. Là màu của đỗ kết hợp với hạt vừng tắm trắng, được rắc lên bề mặt đĩa. Hương đậu xanh, hạt vừng cùng vị ngọt thanh của đường kính, tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một món ăn tuyệt hảo.

⇒ Tham khảo thêm: Kinh nghiệm đi du lịch Phú Thọ

Nói tóm lại, Bắc Giang là một địa điểm phù hợp với du lịch bụi hoặc những chuyến phượt ngắn ngày. Tuy nhiên, với sự chuyển mình đổi mới trong vài năm trở lại đây, Bắc Giang đã dần gây được ấn tượng với nhiều du khách bằng một diện mạo hoàn toàn mới và còn hứa hẹn sẽ vươn tầm với du lịch chất lượng cao trong khoảng thời gian tới.

Nếu bạn muốn đến mảnh đất này thì hãy bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Bắc Giang ở trên đây. Và đừng quên khi cần thuê xe hà nội bắc giang, hãy đến với Nắng Vàng qua dịch vụ cho thuê xe đi Bắc Giang từ 4 chỗ đến 45 chỗ Tại đây hoặc thuê xe 16 chỗ đi bắc giang. Hotline tư vấn: 0989.567.299 - gọi ngay để được hỗ trợ nhé!

Tìm hiểu chi tiết dịch vụ cho thuê xe 45 chỗ Nắng Vàng, giải pháp thuê xe du lịch tối ưu nhất.

Nguồn ảnh: sưu tầm

Với TravelCar.vn, bạn sẽ có dịch vụ thuê xe ô tô, tour và đặt vé máy bay lý tưởng nhất — Tất cả có Tại đây.

Tư vấn miễn phí (24/7)0989.567.299